Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

LẬP KẾ HOẠCH XÂY NHÀ


Xác định ý tưởng kiến trúc: Bạn trung thành kiểu truyền thống, hay bạn yêu thích nét trẻ trung nhẹ nhàng mà quyến rũ, hay bạn là người của trào lưu hiện đại. Bạn hãy chọn cho mình một phong cách riêng trước khi làm việc với kiến trúc sư.

Xác định chính xác chức năng sử dụng:
Chỉ đơn thuần là để ở
Ở và kết hợp kinh doanh
Chỉ để kinh doanh
Xây nhà cho thuê phòng trọ hoặc vừa để ở một phần vừa cho thuê phòng trọ ….

Xác định nhu cầu cơ bản của gia đình khi xây nhà mới như:
Số lượng phòng, diện tích và vị trí của các phòng
Phong cách và vật dụng trang trí nội thất sẽ sử dụng
Không gian dự trữ, phòng thờ, nhà xe, vườn nhỏ, sân phơi, bồn chứa nước...
Lưu ý về những thay đổi trong tương lai, ví dụ như đám cưới và gia đình sẽ có thêm người, v..v...Ai ai cũng muốn xây cho mình một ngôi nhà thật đẹp, nhưng tài chính lại là khó khăn lớn nhất cho dự định của chúng ta. Vậy có cách nào có thể xây dựng một ngôi nhà ít tiền nhưng vẫn đẹp? Bài viết này chia sẽ với các bạn kinh nghiệm xây nhà vừa đẹp vừa tiết kiệm. Hi vọng sẽ giúp được những ai đã, đang và sẽ có dự định xây nhà. Chúc bạn sẽ tiết kiệm được chi phí khi xây nhà, hoàn thành được một ngôi nhà rẻ đẹp, phù hợp với khả năng kinh tế của mình

1. Tìm hiểu về lĩnh vực xây dựng nhà ở
Kiến thức không bao giờ là dư thừa trong bất cứ lĩnh vực xa lạ nào mà bạn muốn dấn thân. Đừng để bản thân như người mù, nghe lời người khác và tới đâu thì tới. Nhờ những hiểu biết của mình, bạn mới có thể hoạch định trong đầu được mẫu nhà, phương hướng xây dựng nhà đẹp và dự trù chi phí. Bạn có thể tham khảo những điều này ở internet, những người quen vừa xây xong nhà, hoặc xin ý kiến cụ thể từ các chuyên gia.
2. Hiểu rõ tình hình tài chính của bản thân
Bạn muốn xây nhà ít tiền mà vẫn đẹp? Vậy bạn phải cụ thể ít tiền là bao nhiêu tiền, như vậy mới có phương hướng lựa chọn xây dựng căn nhà tương thích với số tiền bạn đang có. Trước khi xây nhà, hãy tổng hợp mọi nguồn lực tài chính của mình, nắm chắc đồng tiền trong tay bạn rồi hãy bắt đầu. Nên nhớ, con số phải thật sự cụ thể, tránh sự ước lượng, mơ hồ, hoặc nếu có, hãy tính dư ra, nếu không, bạn sẽ có thể sẽ gặp những chuyện dở khóc dở cười như đang xây nhà mà…hết vốn, hoặc sau khi xây xong vẫn còn dư khá nhiều tiền nhưng chất lượng, ngoại hình ngôi nhà bạn lại không ưng ý.


- Bảo vệ vật liệu: Thuê một người ngủ canh và giám sát 24/24. Tốt nhất là chọn người trong họ mạc, có sức khỏe, nhiệt tình và thật thà. Sắm một TV loại bình dân, một điện thoại di động nồi đồng cối đá cho giám sát. Vật liệu phải che chắn cẩn thận, đặc biệt là tránh mưa dột. Xi măng cần kê cao khỏi nền một khoảng nhất định. Thép thì tiến độ đến đâu đưa về đến đấy. Lấy thép về sớm sẽ làm thép biến chất và cũng khó để canh giữ. Thép cây lấy về cần mua xích sắt loại to để khóa chùm lại, bọn trộm sẽ rất khó bê cả chùm thép, trong khi một vài cây thì chúng "nhảy" rất nhanh.

- Thi công:
Phần nề (xây, đo, giác, cân) thì đội thợ cứng sẽ tự làm được, hồ cháo xây cũng có tỷ lệ rõ ràng, thợ làm được luôn, nhưng phần thép thì nhất thiết phải có người có chuyên môn hướng dẫn. Đội thợ lành nghề có thể nhìn bản vẽ để cắt buộc thép đúng nhưng không thể chính xác tuyệt đối. Trong khi thợ luôn muốn làm đơn giản nhất để lợi công. Những chỗ uốn móc, đai cột đai dầm, cắt ráp thép sẽ làm phiên phiến, thành ra nhất thiết phải có người hướng dẫn và giám sát công đoạn cắt buộc thép trước khi đổ bê tông. Tư vấn thiết kế xây biệt thư.
Để rút ngắn thời gian thi công, bên thợ thường tư vấn cho chủ nhà rút bớt những chi tiết phức tạp, cầu kì. Cho nên chủ nhà phải có lập trường để bảo vệ ý tưởng thiết kế. Còn những chỗ mà đội thợ cho rằng bất hợp lý thực sự thì cần gọi người thiết kế đến để bàn bạc, nếu cần sẽ sửa đổi, chứ không để thợ tự tiện chỉnh sửa.
Đội thợ thường nhận thêm nhiều công trình một lúc nếu được, như thế sẽ phân tán thợ ảnh hưởng đến tiến độ công trình. Cho nên lúc hợp đồng phải ghi chú rõ ràng số lượng thợ luôn đảm bảo, thường là 4,5 người thợ chính + 1,2 thợ phụ trở lên. Nếu không thì cho nghỉ thẳng cánh. Trừ những trường hợp đặc biệt mới cho phép thợ "chống cháy" dùm chỗ khác, còn thì phải luôn đảm bảo số thợ có mặt ở công trình.
Cần phải nắm bắt rõ tiền độ : xây dựng dân dụng
Đây là một trong những khó khăn mà các gia chủ thường hay gặp phải.Cũng có những chủ nhà có kình nghiệm hoặc gặp được người tư vấn tốt, rành việc nên biết xử lý công việc trong giai đoạn hoàn thiện .Ông Nam chủ một căn nhà mới xây kể : “Lúc mới xây nhà ngày nào qua công trường cũng thấy thay đổi, ngôi nhà thành hình dần và công việc tiến triển rất tốt.Nhưng khi đã xong phần thô đi vào hoàn thiện thì lại thấy công việc chậm hẳn vì ngày nào qua công trường ghé thăm ngôi nhà thì thấy ngôi nhà vẫn như thế. Thế nên sốt ruột , lo lắng và muốn điều chỉnh
- Đây là một bước khá quan trọng, nhất là đối với một đất nước phương Đông ảnh hưởng nhiều bởi văn hoá của dân tộc ta qua suốt mấy nghìn năm lịch sử, là cái nôi của nghệ thuật phong thuỷ. Một khu đất đẹp, đúng hướng, rất có tác dụng trong việc nâng cao giá trị sống, tăng cường tuổi thọ. công ty thiết kế xây dựng

- Trong phong thuỷ, người ta quan niệm “Trạch mệnh phải tương phối”. Trạch ở đây là đất, mệnh là người, trạch mệnh tương phối nghĩa là đất và người phải hoà hợp với nhau, không xung khắc. Trong trạch có hai loại là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch. Người cũng gồm hai nhóm là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Quan niệm phong thuỷ cho rằng, người Đông tứ mệnh thích hợp ở khu đất Đông tứ trạch và ngược lại, người Tây tứ mệnh thì thích hợp ở khu đất Tây tứ trạch. Mệnh của người phụ thuộc vào tuổi, trạch của đất phụ thuộc vào hướng. Phong thủy giúp tạo nên sinh khí trong nhà, văn phòng, khách sạn, nhà hàng… và phong thủy giúp chúng ta ngăn chặn tà khí. Sinh khí tạo nên mọi sự tốt đẹp, may mắn, thành công và hạnh phúc. Tà khí gây nên những bất hạnh, rủi ro, thất bại và đau khổ. Công ty xây dựng nhà đẹp

- Trong phong thuỷ, người ta cũng quan trọng về hình thế đất. Khu đất phải nằm ở vị trí đẹp, bằng phẳng, phía tả là thanh long, hữu là bạch hổ, lưng phải “tựa sơn”, mặt phải “hướng thuỷ”. Đất phải nở hậu (chiều rộng đất phía sau to hơn phía trước). Phía trước mặt không nên có cột điện, cây, các cao ốc là không tốt (bởi vì hạn chế sinh khí vào nhà quý khách) hay con đường cắm thẳng vào khu đất cũng không tốt. Khi đi mua đất hoặc nhà cần quan sát kỹ không gian bên ngoài và nên chọn vị trí tốt, còn nếu chọn nhầm vị trí có âm khí mạnh sẽ ảnh hưởng không tốt cho cuộc sống của quý khách, tư vấn thiết kế nhà miễn phí… Các quy định này thực tế khá phong phú, nên cần có một chuyên gia đến xem và hướng dẫn cụ thể mới có thể lựa chọn chính xác được. Công ty Tín Đức sẽ tư vấn tốt cho quý khách các vấn đề này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét