Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Kinh nghiệm xây nhà ở

I/ KINH NGHIỆM XÂY NHÀ Ở
Thiết kế và giám sát nhiều nhà rồi, nhưng trực tiếp làm nhà cho mình mới thấy lắm điều phức tạp. Dưới đây là một số kinh nghiệm tham khảo: xây dựng nhà xưởng công nghiệp
+ Chọn mua vật liệu
Chọn những loại vật liệu tốt, đảm bảo, tất nhiên ko quá túi tiền. Nhiều gia đình quá chú trọng đầu tư vào phần hoàn thiện, nội thất. Chất lượng gạch, đá hồ vữa mới là yếu tố quyết định sự vững chắc, chống thấm nứt, v.v...
Nên chọn mua vật liệu ở những nguồn tin tưởng, có người bảo lãnh, nguồn gốc rõ ràng. Cùng một loại gạch, thép hình dạng gần như nhau nhưng chất lượng có đến 4,5... loại. Gia chủ phải nắm được để mua đúng loại mình cần.
Trong quá trình xây dựng, phải dặn dò đội thi công nếu có mẻ vật liệu nào kém chất lượng thì báo ngay để kịp thời bắt bên cung cấp vật liệu đổi lại cho mình. Đồng thời trách phạt nghiêm khắc.
Khi xây nhà, căn nhà gần hoàn thiện là lúc gia chủ bồi hồi, nôn nao mong đợi nhất nhưng thời điểm này là thời điểm nhiều phát sinh nhất.Dưới đây là một số kinh nghiệm xây nhà của các gia chủ đã trải qua giai đoạn này :
Thiệt hại thêm kinh phí khi không chịu khoán : Xây nhà trọ trọn gói giá rẻ
Chị Dương chủ một căn nhà ba tầng tâm sự : “Nhắc đến chuyện xây nhà tôi vẫn còn sợ, tôi thuê kiến trúc sư thiết kế bản vẽ và thuê nhà thầu xây dựng nhưng tự mua sắm vật tư.Lúc đầu tôi bảo khoán cho họ làm và nhà thầu báo giá khoán trọn gói là 950 triệu.Tôi đi tham khảo người quen và theo tính toán của mình thì thấy tiết kiệm được khoảng 50 triệu nên quyết định không khoán nữa mà tự mình đi mua vật tư. Cuối cùng phát sinh nhiều hơn cả số tiền mà mình tính là tiết kiệm được”.Thiệt hại về kinh phí đã đành , đằng này lại thiệt hại cả về thời gian : “Đến lúc chọn thiết bị nhà vệ sinh, gạch ốp lát cho phòng vệ sinh và hệ thống đèn cho căn nhà thì tôi thật sự choáng ngợp .Tôi choáng ngợp và phân vân giữa hàng trăm mẫu gạch cùng trăm loại giá khác nhau và rất nhiều lời khuyên của người bán, rồi của thợ mà lời khuyên nào cũng hợp lý.Có những lúc tôi phải quyết để cho công việc hoàn thành .Bây giờ nhìn lại thấy phòng vệ sinh nhà mình tốn khá nhiều tiền mà không thấy đẹp. Chẳng lẽ đục ra làm lại”. Tham khảo bảng báo giá xây nhà trọn gói

Xây nhà là một trong ba chuyện lớn của đời người, chuyện lớn ắt là chuyện khó… Càng khó khăn hơn khi ngày nay căn nhà không đơn giản là một nơi chỉ để ở… mà cao hơn, nó còn cần đạt được đầy đủ cả 4 yếu tố: tính tiện dụng, tính thẩm mỹ, tính kinh tế và tính bền vững. Xây dựng công trình (Nhà phố, biệt thự, khách sạn, văn phòng, nhà xưởng…) đối với người có chuyên môn đã khó, người không có chuyên môn lại càng gặp khó khăn gấp bội. Công ty Tín Đức với đội ngũ Kiến trúc sư, kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm, hy vọng góp một phần nhỏ bé giúp làm giảm bớt những khó khăn ấy cho Quý khách hàng. Thi công xây dựng khách sạn mini

Các bước thực hiện bao gồm:
Bước 1: Tìm mua đất xây dựng (nếu chưa có đất)
Bước 2: Chuẩn bị các thủ tục pháp lý
Bước 3: Chọn nhà tư vấn thiết kế xây dựng
Bước 4: Hoàn thiện hồ sơ xây dựng, lựa chọn nhà thầu xây dựng
Bước 5: Các thủ tục cúng lễ chuẩn bị khởi công
Bước 6: Chuẩn bị mặt bằng, làm nền móng
Bước 7: Xây dựng phần thô
Bước 8: Hoàn thiện nhà, công ty xây dựng nhà phố
Bước 9: Lắp đặt nội thất
Bước 10: Bảo dưỡng trong quá trình sử dụng.

Bạn đang phân vân không biết bắt đầu từ đâu, để thực hiện xây dựng căn nhà của bạn. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra: Làm nhà bắt đầu phải làm gì trước? Làm nhà phải liên hệ với những ai? Chọn ai làm đối tác, để cùng phối hợp để làm nên ngôi nhà bạn? Tư vấn thiết kế nhà phố
Bạn tìm bạn bè, người thân để tham khảo, và bạn đang tìm kiếm thông tin online về xây dựng.
Chúc mừng Bạn đến với chuyên mục “Cẩm nang xây dựng” do công ty chúng tôi sưu tầm và biên soạn. Thật là bổ ích, với cách trình bày tổng hợp, khái quát từng công việc sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về thủ tục pháp lý, thiết kế, thi công xây dựng. Bạn sẽ có được một số kinh nghiệm xây nhà thật bổ ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét